มีใครรู้จักแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า Blockdit กันบ้างคะ ???
ถ้ารู้จักและเคยใช้ ยกมือขึ้นนน 🙋🏻‍♀️🙋
.
ส่วนถ้าใครยังไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็นหน้าตา ไม่เคยใช้เจ้าแอปพลิเคชัน Blockdit ตัวนี้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Blockdit กันค่ะ
.
.
Blockdit คืออะไร ?

Blockdit คือ แพลตฟอร์มคลังความรู้ที่มีให้เลือกเสพครบทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ข่าว บทความ วิดีโอ หรือ Podcast ซึ่งโดยรวมแล้วก็จะมีความคล้ายคลึงและรูปแบบการทำงานเหมือนกับ Facebook แต่แอปนี้จะเน้นไปที่นักอ่านซะส่วนใหญ่ เพราะบทความภายในแอปจะเป็นบทความที่เน้นการเขียนมากกว่า โดยคำว่า Blockdit จะมาจากคำว่า Block + Edit ดังนั้น เนื้อหาของบทความที่ลงจะเป็นแบบบล็อกๆ ไม่เขียนยาวติดกันจนเกินไป รวมถึงมีความกระชับเป็นอย่างมากทำให้ผู้อ่านสามารถอ่านบทความได้แบบเข้าใจง่ายและไม่เบื่อจากหัวข้อที่มีให้เลือกถึง 35 หมวดหมู่ตามเนื้อหาที่สนใจ
.
จุดเด่นของ Blockdit คือ มีระบบคัดกรองข่าวปลอม (fake news) เนื้อหาผิดลิขสิทธิ์ ผิดกฎหมาย รุนแรงและหยาบคาย โดยหลังบ้านจะมีระบบ Algorithm ในการตรวจจับการ Report ซึ่งหากพบว่า บทความที่ถูก Report นั้นมีเนื้อหาเข้าข่ายตามที่กล่าวไปข้างต้นจริง ระบบก็จะทำการตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากนั้นก็จะลบเนื้อหาออกจากระบบในทันที ทำให้ผู้ที่เข้าไปอ่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับข่าวสารที่มีแต่แบบสาระเน้นๆ
.
.
หากเพื่อนๆ สนใจในงานเขียนก็สามารถเขียนบทความเพื่อสร้างรายได้ได้อีกด้วย แต่ที่สำคัญนั้นต้องมีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คนขึ้นไป และบทความที่จะได้รับเงินนั้นต้องเป็นโพสต์ที่ได้รับการติดดาวจึงสามารถสร้างรายได้ ได้ค่ะ โดยรายได้ที่ได้รับ เริ่มต้นตั้งแต่ 0 – 500 บาท ต่อโพสต์ (ที่ได้รับการติดดาว) กันเลยทีเดียว
.
รูปแบบภายในเว็บก็จะเป็นการรวบรวมบทความแนวต่างๆ ส่วนใหญ่จะเน้นแนววิชาการ แนวทฤษฎี แบบหนักๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความรู้แบบลึกๆ โดยเนื้อก็จะแบ่งไปตามหมวดหมู่ไป มีตั้งแต่เนื้อหาชิลล์ๆ อย่างการทำอาหาร การแต่งตัว จนไปถึงการเจาะประเด็นกฎหมายต่างๆ วิเคราะห์สถานการณ์การบ้านเมืองในประเทศและต่างประเทศ ตามที่เราสนใจในหมวดหมู่นั้นๆ
.
หากเพื่อนๆ เป็นนักเขียนหรืออยากเขียนเล่าเรื่องราวของเพื่อนๆ เองก็สามารถทำได้โดยทำการสร้างเพจ และเลือกลงเนื้อหาตามหมวดหมู่ที่เราต้องการ โดยกฎของแอปมีอยู่ไม่มาก แค่ไม่ไปคัดลอกบทความของคนอื่นแล้วมาใส่ว่าเป็นบทความของตัวเองก็ถือว่าสามารถโพสต์เนื้อหาได้แล้ว
.
ส่วนการที่จะได้รับโพสต์ที่ติดดาวได้นั้น โพสต์นั้นต้องมีคนเห็นโพสต์นั้นอย่างน้อย 2,000 คน ส่วนเนื้อหาที่เราลงก็อยู่ที่เราว่าจะเลือกลงเนื้อหาแนวไหนและเลือกกลุ่มผู้อ่านกลุ่มไหน หากมีบทความดีๆ หรือมีเทคนิคดีๆ ก็สามารถทำให้โพสต์ได้ติดดาวได้ไม่ยาก และสามารถสร้างได้ ได้ถึง 0 – 500+ บาท กันเลยทีเดียว
.
เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับแอป Blockdit ที่เรานำมาให้ทุกท่านได้รู้จัก ถือเป็นทั้งแหล่งรวบรวมความรู้ดีๆ แล้วยังเป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่อยากสร้างรายได้ได้อีกด้วย เป็นแอปที่น่าสนใจไม่น้อยกันเลยทีเดียวนะคะ 😍