อ่านอีบุ๊กฟรีกว่า 1,000 หัวหนังสือจากแอปพลิเคชั่น Hibrary

อ่านอีบุ๊กฟรีกว่า 1,000 หัวหนังสือ จากแอปพลิเคชั่น Hibrary

หากจะพูดถึงระบบห้องสมุดออนไลน์องค์กรที่สมบูรณ์ที่สุดของไทย นาทีนี้ไม่นับ แอปพลิเคชั่น Hibrary เข้ามาเป็นหนึ่งในนั้นก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะในแอปฯ นี้จะมีห้องสมุดประชาชนมากถึง 33 ห้องสมุดที่เขานำหนังสือมากกว่า 1,000 หัวหนังสือมาลงให้ผู้ที่สนใจจะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อ่านฟรี

 

โดยคุณพัฒนา พิลึกฤาเดช ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไฮเท็คซ์ อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด หนึ่งในกลุ่ม บริษัท บีทูเอส จำกัด ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล เผยว่าท่ามกลางระบาดของ Covid-19 ทำให้ห้องสมุดประชาชนไม่สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่ โดยในบางพื้นที่ถึงกับต้องหยุดให้บริการชั่วคราว รวมไปถึงเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เป็นข้อจำกัดในการเข้าใช้บริการอย่างเวลากับการประกอบอาชีพและความไม่สะดวกในการเดินทางไปห้องสมุด

อ่านอีบุ๊กฟรีกว่า 1,000 หัวหนังสือ จากแอปพลิเคชั่น Hibrary

ตรงนี้ทำให้ แอปพลิเคชั่น Hibrary จะเข้ามตอบโจทย์คนที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้ให้สามารถเข้าถึงหนังสือดี ๆ ผ่านห้องสมุดออนไลน์ได้ ปัจจุบันมีห้องสมุดกว่า 33 แห่งเข้ามาอยู่ในระบบของ Hibrary พร้อมคาดการณ์ว่าจะสามารถดึงผู้ใช้งานเข้ามามากถึง 20,000 คน

 

ผู้สนใจสามารถสมัครสมาชิกห้องสมุดได้จากแอปพลิเคชัน ไฮบรารี่ เพื่อจะได้จัดระบบสมาชิกให้เกิดความสะดวกในการใช้งาน และยังมีระบบสร้าง QR code สำหรับการใช้งานแบบ Walkin นอกจากนี้ยังสามารถอัปโหลดอีบุ๊ก วิดีโอ หรือ Podcast ในการเผยแพร่ผลงานที่ถูกลิขสิทธิ์ พร้อมเรียกดูข้อมูลสถิติโดยเฉพาะเวลาการอ่าน เพื่อนำมาวิเคราะห์วัดผลความคุ้มค่าของการใช้ทรัพยากร

 

นอกจากนี้บริษัทยังได้ร่วมมือกับ บริษัท สยามจุลละมณฑล จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนขายในกลุ่มห้องสมุดประชาชน ในการให้ความรู้และการอบรมการใช้งาน ลิขสิทธิ์อีบุ๊ก การสร้างอีบุ๊ก และเทคนิคการประชาสัมพันธ์ระบบห้องสมุดออนไลน์ (E-library) เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง

อ่านอีบุ๊กฟรีกว่า 1,000 หัวหนังสือ จากแอปพลิเคชั่น Hibrary

โดยปัจจุบันมีห้องสมุดประชาชนให้บริการทั่วประเทศ 925 แห่ง เป็นห้องสมุดประชาชนจังหวัด 70 แห่ง ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” และเครือข่าย 111 แห่ง และห้องสมุดประชาชนอำเภอ 744 แห่ง